Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

 Các bệnh phụ khoa thường gây cho chị em nhiều sự khó chịu về mặt sức khoẻ lẫn tinh thần. Một trong những bệnh phổ biến nhất chính là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

Theo thông kê, có hơn 75% nữ giới mắc bệnh này đã bị ảnh hưởng tinh thần và sức khoẻ một cách trầm trọng. Chính vì vậy, nữ giới cần hiểu rõ về khái niệm “bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì” cũng như nguyên nhân và tác hại của bệnh lý.

f:id:abcd221:20180704134131j:plain

1.Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là những tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã tăng trưởng ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi nằm phía dưới lớp tế bào lát nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn tới viêm nhiễm (khi chậm triển khai gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung).

Nhìn bằng mắt thường thì lộ tuyến giống như một cổ tử cung viêm, đỏ, sần sùi. Lúc soi sử dụng máy thì có thể nhìn thấy Đó là lớp biểu mô đáng ra ở lỗ trong cổ tử cung, nhưng đã lan ra ngoài che phủ một phần cổ tử cung, ở dưới là lớp đệm sở hữu đa dạng huyết quản tạo ra hình ảnh một thương tổn có màu đỏ và sần sùi giống như mô hạt.

 

CLICK NGAY KHUNG CHAT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP VÀ MIỄN PHÍ NHÉ!

f:id:abcd221:20180704134159g:plain

 

2.Nguyên nhân gây nên bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Nguyên do gây nên bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì thì do rất nhiều, tuy nhiên bệnh thường gặp hơn ở những nữ giới đã sở hữu quan hệ dục tình, đã sinh đẻ, trong công đoạn buồng trứng còn hoạt động mạnh. Đôi khi bệnh cũng xuất hiện ở con trẻ (bẩm sinh).

f:id:abcd221:20180704134224j:plain

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến như: Hoạt động tình dục thô bạo; viêm nhiễm kéo dài; nạo hút thai hoặc sinh đẻ nhiều lần ảnh hưởng tới cổ tử cung; không biết cách vệ sinh đúng cách như xịt nước vào sâu vào âm đạo, thụt rửa âm đạo thường xuyên dẫn tới môi trường trong âm đạo bị thay đổi đột ngột (Thay đổi môi trường kiềm-axit của âm đạo); Cường estrogen làm tăng sinh các tế bào, sử dụng các loại thuốc tránh thai có nhiều estrogen...

3.Tác hại của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Sự tác hại của lộ tuyến là sở hữu thể đẩy nhanh sự lớn mạnh của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì cổ tử cung là vị trí ưa thích để một số vi khuẩn tiến công (trong khi âm đạo có thể ko bị nhiễm), ví dụ nhiễm vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn giộp. các bệnh lây truyền qua con đường tình dục đều là nguyên do chính gây viêm cổ tử cung, sau ngừng thi côngĐây nhiễm khuẩn đi lên gây viêm nội mạc tử cung và viêm tiểu khuông. sở hữu các nguy cơ như thế nên lộ tuyến có thể tác động tới khả năng sinh sản. Ở 1 số trường hợp, lộ tuyến cổ tử cung sở hữu thể gây vô sinh, và mang thể dẫn tới ung thư. tuy nhiên, bị lộ tuyến kèm viêm cổ tử cung, ví như kéo dài, sẽ làm cổ tử cung to và dài ra, nên nhiều lúc tưởng lầm là sa dạ con. Cho nên việc điều trị sớm lộ tuyến là rất nhu yếu.

f:id:abcd221:20180704134237p:plain

Thông qua bài viết trên đây, các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã trả lời rất rõ cho câu hỏi “bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì” của các chị em. Nếu còn thắc mắc về bệnh lý này, chị em nên gọi ngay đến hotline (028) 3923 9999 hoặc đến địa chỉ phòng khám tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí!

>>Nguồn: https://dakhoahoancau.vn/