Bệnh viêm lộ tuyến tử cung là gì?

Số lượng nữ giới mắc các bệnh phụ khoa đang tăng cao nhất là đối với bệnh viêm lộ tuyến tử cung. Các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu khuyến cáo, nữ giới nên tìm hiểu rõ về thông tin bệnh lý này để phòng tránh và điều trị  một cách tốt nhất.

Sự thiếu hiểu biết thông tin về bệnh phụ khoa cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc số lượng bệnh nữ giới tăng cao. Bệnh viêm lộ tuyến tử cung là gì và có bao nhiêu giai đoạn? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

f:id:abcd221:20180703130632j:plain

1.Bệnh viêm lộ tuyến tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến tử cung là một loại thương tổn lành tính do các tế bào tuyến trong tử cung lớn mạnh ra bên ngoài và bị những tác nhân gây bệnh xâm nhập làm nó bị viêm nhiễm. Đây là căn bệnh phụ khoa tương đối phổ biến ở những chị em đã quan hệ tình dục hoặc phụ nữ sau thời kì sinh nở. Triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến tử cung thường thể hiện ở việc khí hư ra thất thường, ngứa vùng kín, đau rát và xuất huyết khi quan hệ là những. Căn bệnh này mang thể trở thành bệnh ung thư cổ tử cung nếu như không được chữa trị dứt điểm. Các cách chữa bệnh viêm lộ tuyến tử cung chính bây giờ bao gồm đặt thuốc âm đạo, đốt lộ tuyến và cách thức dao LEEP.

 

Cần tư vấn về bệnh viêm lộ tuyến tử cung? Click ngay khung chat dưới đây nhé!!!

f:id:abcd221:20180703130725g:plain

2.Các giai đoạn của bệnh viêm lộ tuyến tử cung

Tùy theo tình trạng nặng hay nhẹ mà bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành ba giai đoạn từ nhẹ đến nặng có những biểu hiện khác nhau:

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ I: Đây là chừng độ nhẹ nhất của bệnh , khi này vùng lộ tuyến bị viêm chỉ mới chiếm ko quá 1/3 cổ tử cung.Chị em có thể gặp một đôi dấu hiệu bất thường ở vùng kín như ra phổ biến khí hư bất thường màu xanh, vàng hoặc trắng; khí hư có mùi hôi kém theo trạng thái ngứa ngáy ở cửa mình, âm đạo. Những triệu chứng này tương đối giống với các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ như viêm âm đạo , viêm nội mạc tử cung…Nếu được điều trị bệnh ở thời kỳ này thì bệnh sẽ rất nhanh khỏi.

f:id:abcd221:20180703130801j:plain

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở chừng độ II: Vùng lộ tuyến đã lan rộng ra khoảng 1/2 tới 2/3 diện tích của cổ tử cung. khi này người bệnh với thể thuận lợi phát hiện bệnh thông qua những triệu chứng như khi quan hệ thấy đau rát, thảng hoặc gặp hơn là tình trạng xuất huyết âm đạo.

 

Xem thêm về các bệnh phụ khoa nguy hiểm tại đây:

 >>https://abcd221.hatenablog.com/

 

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ III: Đây là công đoạn nặng nhất của bệnh.Vùng lộ tuyến lấn chiếm gần hết diện tích cổ tử cung. những miêu tả của bệnh hơi trầm trọng, chị em khó khăn khi quan hệ dục tình và rất dễ bị xuất huyết âm đạo. Ở công đoạn này bệnh có thể gây ra phổ thông biến chứng như bít tắc cổ tử cung, viêm tử cung hoặc nặng hơn nó bắt đầu tiến triển thành bệnh ung thư cổ tử cung khá nguy hiểm.

Việc nhận biết mau chóng các triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến tử cung rất quan trọng trong việc điều trị căn bệnh này. Càng để nặng bệnh càng khó chữa hơn mà tiểm ẩn rộng rãi nguy cơ gây hại cho sức khỏe của chị em.

f:id:abcd221:20180703130820j:plain

Thông qua các bài viết sau đây, các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã đưa ra những chia sẻ chi tiết các thông tin hữu ích về bệnh viêm lộ tuyến tử cung đến các chị em nữ giới. Hi vọng qua những thông tin này mà chị em có thể chăm sóc sức khoẻ phụ khoa của bản thân tốt hơn. Nếu còn thắc mắc về những vấn đề liên quan đến bệnh viêm lộ tuyến tử cung, chị em hãy gọi ngay qua đường dây nóng (028) 3923 9999 hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí nhé!

>>Nguồn: https://dakhoahoancau.vn/