Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới là gì?

Các bệnh phụ khoa là những tác hại đe doạ đến sức khoẻ sinh sản của nữ giới nhiều nhất, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về việc nữ giới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ra sao qua bài viết dưới đây nhé!

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong các bệnh phụ khoa thường gặp và phổ thông nhất ở phụ nữ ngày nay. Bệnh viêm cổ tử cung đang trở nên 1 trong những bệnh phổ biến là cội nguồn chính khiến cho tỷ lệ vô cơ ở đàn bà ngày càng tăng lên mau chóng. Vậy bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì, cụ thể trạng thái bệnh ra sao hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

f:id:abcd221:20180706121938j:plain

1.Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là bị gì?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh được biết tới sở hữu khả năng xảy ra ở đàn bà trong độ tuổi sinh sản rất cao, rộng rãi là từ 20 – 50 tuổi. Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không? Theo các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu thì bệnh viêm cổ tử cung chỉ trạng thái viêm nhiễm xảy ra ở ngoài cổ tử cung do những tác nhân bệnh gây nên.

Theo con số hiện giờ khoảng 50 % - 60 phần trăm đàn bà có gia đình đều với thể bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở những mức độ khác nhau. Những dấu hiệu ban sơ như ra rộng rãi khí hư mang mùi hoặc chảy máu sau khi quan hệ đương nhiên những triệu chứng đau lưng, đau bụng dưới.

 

>>CLICK NGAY KHUNG CHAT DƯỚI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP!<<

f:id:abcd221:20180704134159g:plain

2.Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung do đâu?

Nguyên nhân dẫn đến việc bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới có thể do đa số các tác nhân, chủ yếu là do sự thâm nhập và gây bệnh của các vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Các vi khuẩn, vi rút thâm nhập vào cổ tử cung gây bệnh qua nhiều trục đường khác nhau.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác nữa dẫn đến việc bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là phụ nữ nếu sinh hoạt tình dục không an toàn, thô bạo, quan hệ tình dục ko điều độ dễ làm tổn thương cơ quan sinh dục, tạo điều kiện thuận tiện cho vi khuẩn thâm nhập và gây bệnh. Quan hệ tình dục không an toàn cũng là tuyến đường ngắn nhất để lây lan và truyền nhiễm các bệnh xã hội, những bệnh tình dục, đặc thù là lậu, giang mai, nấm, tạp khuẩn…

f:id:abcd221:20180703130820j:plain

Hơn nữa, nguyên do bị viêm lộ tuyến cổ tử cung còn vì không chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục đặc trưng là những thời kỳ mẫn cảm như trong quá trình kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ, tạo môi trường cho vi khuẩn theo con đường này gây bệnh ngược cái lên cổ tử cung gây viêm nhiễm.

>>Xem thêm tại đây: https://abcd221.hatenablog.com/

Các chị em mang tiền sử nạo phá thai, sinh con sớm…là những đối tượng với khả năng mắc viêm cổ tử cung cao hơn phổ biến lần so mang những người thông thường.

Bệnh viêm cổ tử cung hoàn toàn có thể chữa trị được ví như phát hiện sớm. Nhưng nếu như bệnh không được chữa trị kịp thời thì sẽ xảy ra nhiều biến chứng nghiêm trọng đối mang sức khỏe và phiền toái đối có cuộc sống.

f:id:abcd221:20180630134657j:plain

Qua bài viết trên, các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã phần nào cung cấp những thông tin hữu ích cho nữ giới về khái niệm “bị viêm lộ tuyến cổ tử cung”. Hi vọng nữ giới sẽ chăm sóc tốt cho sức khoẻ sinh sản hơn nhờ bài viết này. Nếu còn thắc mắc liên quan đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, nữ giới nên gọi ngay đến hotline (028) 3923 9999 để được giải đáp các thắc mắc nhé. Ngoài ra, nữ giới cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ phòng khám theo số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM để được thăm khám trực tiếp.

 

Nguồn: https://dakhoahoancau.vn/