Các Dấu Hiệu Viêm Tai Giữa Ở Trẻ Sơ Sinh Thường Gặp

Không phải bệnh lý nào cũng có thể được nhận ra dễ dàng, nhất là bệnh viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh. Cha mẹ phải rất chú tâm mới có thể nhận ra được dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây để có thêm nhiều thông tin bổ ích.

 

Trẻ sơ sinh là đối tượng dễ bị "viêm tai giữa" tấn công nhất vì sức đề kháng còn non nớt. Làm sao để nhận biết được dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh? Các bác sĩ tại bệnh viện tai mũi họng tphcm xin đưa ra một số dấu hiệu dễ nhận biết như sau:

f:id:abcd221:20180811160641j:plain

1.Dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh qua tiếng khóc

Lúc này, tai của trẻ sẽ cảm thấy rất đau và nhức. Vì không thể nói được với bố mẹ những cảm nhận nên trẻ sẽ quấy khóc rất nhiều.

Vào buổi đêm, bé sẽ khó ngủ mà thay vào đó là quấy do lúc này áp lực mủ trong tai trẻ chảy ra, làm trẻ bị đau.

 

>>CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ<<

f:id:abcd221:20180811160616g:plain

2.Dấu hiệu trẻ sơ sinh bị viêm tai giữa qua tai

Phần tai bị viêm ở trẻ sẽ chảy dịch nhầy có mủ mà cha mẹ dễ nhận biết được thông qua soi tai trẻ. Hoặc tệ hơn nữa, tai trẻ sẽ có mùi hôi do chỗ bị viêm lâu ngày không được phát hiện ra.

Khi nội soi tai trẻ sẽ thấy phần tai của trẻ bị sưng phồng và đỏ lên lên bất thường.

3.Hiện tượng viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là trẻ sốt cao

Thông thường, khi bị viêm tai, trẻ sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ dẫn đến sốt cao (thường là trên 39 độ) kèm theo những triệu chứng như tiêu chảy và bỏ ăn.

f:id:abcd221:20180811160708j:plain

Những dấu hiệu này thường bị cha mẹ bỏ qua do khá giống những dấu hiệu thông thường khác của các bệnh Tai - Mũi - Họng nói chung.

Như vậy, qua bài viết trên đây các bác sĩ tại bệnh viện tai mũi họng tphcm đã phần nào giúp các bậc phụ huynh về việc nhận biết các dấu hiệu viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh. Hotline của chúng tôi 028 3817 0190 luôn sẵn sàng 24/7 để giải đáp các thắc mắc của quý phụ huynh liên quan đến bệnh viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh. 

 

Nguồn tham khảo: https://abcd221.hatenablog.com/