Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

 

Dù rằng phá thai bằng thuốc được xem là biện pháp phá thai an toàn hiện nay, nhưng nhiều chị em vẫn còn băn khoăn liệu :”phá thai bằng thuốc có an toàn không?”. Cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết phía dưới nhé!

 

Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cho biết: Phá thai bằng thuốc là cách thức sử dụng thuốc để đình chỉ thai nghén trong tử cung của người đàn bà lúc chưa tới kỳ sinh nở. Thuốc phá thai sẽ có tác dụng kích thích tử cung co bóp và đẩy thai nhi ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai đột nhiên

f:id:abcd221:20180718120426j:plain

1.Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Cách thức phá thai này không có sự can thiệp của các dụng cụ y tế vào cổ tử cung nên sẽ không gây phổ biến đớn đau cho chị em. Vì vậy, phá thai bằng thuốc đang là cách thức phá thai được nhiều chị em áp dụng khi lỡ có “thai ngoài ý muốn”

Phương pháp phá thai bằng thuốc có an toàn không? Dù phá thai bằng thuốc có nhiều điểm cộng hơn so mang phương pháp nạo phá thai nhưng nếu như chị em dùng thuốc phá thai không đúng phương pháp thì vẫn có thể gặp phải các tác hại sau:

-Dị ứng với thuốc: các trường hợp mẫn cảm mang những thành phần của thuốc có thể sẽ bị ra máu âm đạo, buồn nôn, nôn, ớn lạnh, tụt huyết áp…

-Phá thai không có hiệu quả: mang phổ thông trường hợp uống thuốc phá thai ko hiệu quả làm thai bị chết lưu, thai bị dị tật.

-Băng huyết: Chị em mang thể bị băng huyết lúc dùng thuốc phá thai không theo chỉ định của thầy thuốc.

-Nhiễm khuẩn tử cung: Phá thai bằng thuốc tuy ko can thiệp trực tiếp vào tử cung nhưng chị em vẫn mang thể bị nhiễm khuẩn tử cung do thai và máu ứ lại quá lâu dẫn đến viêm nhiễm.

-Ảnh hưởng sức khỏe sinh sản, thậm chí là vô sinh: Phá thai lúc còn trẻ sở hữu thể dẫn tới vô sinh – thi thoảng muộn, nguy cơ vô sinh càng tăng cao nếu như trong công đoạn phá thai chị em gặp phải tai biến.

-Ngoài ra, phá thai bằng thuốc còn gây ra những tác động xấu đến sức khỏe, tác động đến tâm lý của chị em…

Vậy, phá thai bằng thuốc có an toàn không? Thực tế, phá thai bằng thuốc vẫn được xem là phương pháp phá thai an toàn hiện nay khi thai phụ đáp ứng đủ điều kiện để áp dụng biện pháp này như: thai dưới 7 tuần tuổi và nằm trong cổ tử cung, sức khoẻ thai phụ tốt và không có các dị ứng với thuốc cũng như không có tiền sử bệnh.

f:id:abcd221:20180718120458g:plain

Tuy nhiên, chị em vẫn cần rất thận trọng khi sử dụng biện pháp này. Phá thai bằng thuốc có an toàn không còn phụ thuộc và địa chỉ phá thai và thai phụ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về “giải quyết”, chỉ thực hiện dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên phụ khoa ở những cơ sở y tế có uy tín và chất lượng.

2.Khi nào nên sử dụng biện pháp phá thai bằng thuốc an toàn?

Phá thai bằng thuốc có an toàn không và khi nào nên sử dụng biện pháp này? Tốt nhất, nhất để sử dụng thuốc phá thai là lúc thai nhi chưa được 7 tuần tuổi. Đây là thời điểm mà thai nhi chưa vững mạnh quá lớn nên việc phá thai bằng thuốc sẽ thuận tiện hơn và sự co bóp của tử cung cũng sẽ ko gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em sau này.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm, thuốc phá thai chỉ ứng dụng cho những trường hợp với thai dưới 7 tuần tuổi và thai phụ không mắc phải những bệnh lý về tim mạch, thiếu máu, rối loạn đông máu…

 

=>>Bài viết liên quan:


Trước lúc phá thai, chị em cần phải đi thăm khám, làm cho các xét nghiệm thiết yếu để biết rõ độ tuổi của thai nhi cũng như xác định xem chị em có đủ điều kiện để phá thai bằng thuốc không. Giả dụ đủ điều kiện, chị em sẽ được những thầy thuốc tư vấn và chỉ dẫn sử dụng thuốc phá thai. Trong trường hợp chị em không đủ điều kiện thì bác sĩ sẽ tư vấn ứng dụng biện pháp phá thai khác thích hợp hơn.

Lưu ý: Phá thai bằng thuốc có an toàn không? Chị em tuyệt đối không được tự tiện sử dụng thuốc phá thai hoặc mua thuốc phá thai lúc chưa mang sự chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa bởi việc tiêu dùng thuốc phá thai bừa bãi với thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như nôn mửa, đau bụng dữ dội, sốt, ớn lạnh, chảy máu kéo dài, thai chết lưu….

f:id:abcd221:20180718120534p:plain

Bài viết trên đây đã giải đáp phần nào cho câu hỏi mà chị em đang rất băn khoăn:”phá thai bằng thuốc có an toàn không?”. Các chị em nếu vẫn cần được tư vấn thêm, đừng e ngại, hãy gọi ngay đến địa chỉ phá thai uy tín – an toàn nhất tại TPHCM theo hotline (028) 3923 9999 hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM để được tư vấn và thăm khám một cách tốt nhất! Chúc chị em sẽ hoàn thành được thiên chức làm mẹ!

 

Nguồn: https://dakhoahoancau.vn/